NÊN MUA TỦ LẠNH LOẠI NÀO, LOẠI BỀN, TỐT NHẤT HIỆN NAY

A 28 mat truoc

1.  Vai trò của tủ lạnh

Với vai trò bảo quản và giữ đồ ăn luôn tươi mới, tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Nên mua tủ lạnh hãng nào? Chọn kiểu nào vừa đẹp, vừa tiết kiệm điện, giá thành lại hợp lý? Đó là những thắc mắc được nhiều người tiêu dùng đưa ra. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi đi câu trả lời cho vấn đề này với loạt sản phẩm tủ lạnh dưới đây bạn nhé!

2. Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh nhất định phải biết 

Hiện nay, thị trường tủ lạnh vô cùng đa dạng về xuất xứ, thương hiệu, tính năng và kiểu dáng, dẫn đến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất. Để chọn được sản phẩm phù hợp, đòi hỏi bạn phải cần cẩm nang tủ lạnh cho gia đình dưới đây:

2.1 Lựa chọn dung tích phù hợp

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình, cũng như nhu cầu dự trữ thực phẩm, người dùng nên lựa chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp như sau:
– Dung tích dưới 150 lít: Phù hợp với người sống một mình hoặc gia đình từ 1 – 2 người, với nhu cầu dự trữ thực phẩm ít. 
– Dung tích 150 – 300 lít: Phù hợp với gia đình từ 2 – 3 thành viên. 
– Dung tích 300 – 400 lít: Phù hợp với gia đình từ 3 – 4 thành viên, gia đình đi chợ khoảng 3 ngày/lần. 
– Dung tích 400 – 500 lít: Phù hợp cho gia đình có 5 thành viên. 
– Dung tích trên 550 lít: Phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ từ 5 – 7 thành viên trở lên. 

toshiba tu lanh rt234we

2.2 Quan tâm về kiểu dáng thiết kế

Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng lên, tủ lạnh được sản xuất nhiều hơn với kiểu dáng và thiết kế đa dạng. Hãy cùng Điện máy Chợ Lớn tìm hiểu tủ lạnh hiện nay có bao nhiêu kiểu, loại nào tốt và được ưa chuộng nhất:
– Tủ lạnh Compact (hay còn gọi tủ lạnh mini): Đây là tủ lạnh có dung tích nhỏ (dưới 100 lít), với một ngăn lưu trữ nên ít tiêu tốn điện năng, phù hợp với văn phòng hoặc căn hộ kích thước nhỏ. Nhược điểm là thời gian làm đá chậm và hiệu suất làm lạnh không ổn định. 
– Tủ lạnh ngăn đá trên – Top Freezer: Đây là tủ lạnh truyền thống với ngăn đá nằm ở phía trên và ngăn mát nằm ở phía dưới. Dung tích của sản phẩm đa dạng, nhưng có một bất tiện là bạn phải cúi người xuống thấp khi lấy đồ ở ngăn mát, do phần ngăn đá chiếm ⅓ dung tích của tủ. 
– Tủ lạnh ngăn đá dưới – Bottom Freezer: Đây là tủ lạnh được cải tiến từ kiểu tủ ngăn đá trên, với ngăn mát ở phía trên và ngăn đá ở phía dưới. Điều này tiện lợi hơn cho người dùng khi không phải cúi hay ngồi xuống để lấy đồ như trước, phù hợp với gia đình có người lớn tuổi. 

– Tủ lạnh Side by Side – 2 cửa bên: Đây là tủ lạnh có thiết kế đặc biệt, bao gồm 2 cánh cửa dọc theo thân tủ. Trong đó, ngăn đá nằm bên trái, ngăn mát nằm bên phải. Ngoài dung tích trên 500 lít, sản phẩm cũng được trang bị công nghệ tiên tiến như điều khiển cảm ứng, làm lạnh kép, khóa trẻ em. Song, nhược điểm là tiêu tốn điện năng cao, cửa hẹp, khoang dài khiến người dùng khó tìm kiếm đồ dùng bên trong.
– Tủ lạnh Multi Door – nhiều cửa: Đây là tủ lạnh có thiết kế từ 4 – 6 cửa. Mỗi cửa là một ngăn chứa khác nhau, vừa thuận tiện để người dùng sắp xếp thực phẩm, vừa hạn chế thất thoát hơi lạnh, tiết kiệm điện năng tối ưu. 
Tủ lạnh Door in Door – cửa trong cửa: Đây là tủ lạnh có thiết kế cửa kép hiện đại, bao gồm một cửa nhỏ được lắp phía trên cửa chính. Nhiệm vụ của cửa nhỏ là lưu trữ thực phẩm hay dùng, để khi cần thiết bạn có thể lấy ra nhanh chóng, không phải mở tủ nhiều lần, nhờ đó giảm hao tốn điện năng.

2.3 Mức độ làm lạnh

Thông thường, mức độ làm lạnh của ngăn đá được đánh ký hiệu “*”(sao). Số lượng sao càng nhiều thì mức độ làm lạnh càng cao:
– Biểu tượng 1*: Nhiệt độ làm lạnh thấp hơn -6 độ C, có thể bảo quản thực phẩm trong 1 tuần. 
– Biểu tượng 2*: Nhiệt độ làm lạnh thấp hơn -15 độ C, có thể bảo quản thực phẩm trong 1 tháng. 
– Biểu tượng 3*: Nhiệt độ làm lạnh thấp hơn -18 độ C, có thể bảo quản thực phẩm 3 tháng. 

2.4 Khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh loại nào tốt, ít tiêu hao điện năng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm, nhằm tiết kiệm kinh tế cho gia đình. Hiện nay, sản phẩm tích hợp công nghệ Inverter là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn, nhờ hiệu quả giảm tiêu thụ điện năng lên đến 15% – 30% hoặc thậm chí 50% so với tủ lạnh thông thường. 

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ XEM CÁC LOẠI TỦ LẠNH TẠI ĐÂY ==>

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *